Carla Abellana at Mario Bautista, nagsagutan sa presscon ng My Neighbor's Wife!

“She has more manners than you,” ang isa sa mga salita na nagmarka sa isip namin nang dumalo kami sa controversial presscon ng My Neighbor’s Wife ng Regal Entertainment Inc. noong Lunes nang gabi sa Imperial Palace Suites.


Ang respected veteran entertainment writer na si Mario Bautista ang nagbitaw ng “classic line” para kay Carla Abellana na ikinumpara niya kay Lovi Poe, isa sa apat na bida ng My Neighbor’s Wife.


Nag-umpisa ang misunderstanding nina Carla at Kuya Mario sa column item na isinulat nito at lumabas noong Linggo. Hindi nagustuhan ni Carla ang isinulat ni Kuya Mario kaya pinadalhan niya ng email ang huli.

Carla Abellana and Jake Cuenca

Nabasa namin ang email ni Carla at kami man ay na-offend sa kanyang mga lecture sa entertainment writer na paulit-ulit na nilinaw na galing sa publicity guide ng My Neighbor’s Wife ang balita na inilabas niya.


Halos tatay na ni Carla si Kuya Mario. Nakita namin ang kakulangan ng respeto ni Carla sa nakatatanda sa kanya dahil Mario lamang ang tawag niya sa entertainment columnist na naging supportive sa kanyang showbiz career.


Totoo ang sinabi ni Kuya Mario na hindi marunong magpasalamat ang marami sa mga artista sa mga positive article na isinusulat ng entertainment press pero may reaksyon o nagagalit agad sila kapag hindi pabor sa kanila ang balita.


Nagpoprotesta si Carla dahil hindi raw siya nainterbyu ni Kuya Mario pero naka-quote siya sa article na lumabas. Para sa kapakanan ng Abante readers, ito ang email na ipinadala ni Carla kay Kuya Mario:
“Hi Mario! This is Carla Abellana. I just read your Journal August 21 article entitled ‘Geoff Won’t Watch Carla’s Daring Movie” and was shocked.


“First off, I don’t remember being interviewed by you recently.

Carla Abellana

“Second, not a single word you supposedly “quoted” from me is true. Those words never came out of my mouth. Third, I was never challenged by Ms. Lovi Poe in our movie because it was never a goal for me to equal her in this movie. My character’s goal is different from hers and she’s a completely different actress with a completely different role from mine. It was never an intention for me to equal her in this movie because whatever I do, I never will! For you to use such words as “... biggest challenge here for me is Lovi Poe...” and “... I feel obligated na pantayan ‘yung ginagawa niya...” are words that never even crossed my mind, all the more come out of my mouth.


“Fourth, the supposed quotation in the last line of your first paragraph says, “Ganu’n din si Jake Cuenca, mahusay in doin*g bed scenes.” How can I possibly say that when Jake and I haven’t even done a love scene?


“Lastly, I never said that Mr. Geoff Eigenmann decided not to watch the movie. I never said that because presently he is not even sure if he’s going to be in the country when the movie comes out.


“It makes me wonder where you got all your information. Obviously this article is based on second-hand information, therefore unreliable. This is an opportunity for you to receive straight feedback from me, as I hope that it is important since I am the subject of this article. Please double check on your information and “facts” first before publishing anything. A basic rule that I’m sure a respected writer such as you already know and consider common sense.


“Thank you very much and I can only hope that you publish an erratum article following this. If not, I can always clarify this to other press members during our succeeding press cons for My Neighbor’s Wife.”


***


Hindi na hinintay ni Kuya Mario na linawin ni Carla sa ibang miyembro ng entertainment press ang isyu.

Sa grand presscon ng My Neighbor’s Wife, harap-harapan na sinabi ni Kuya Mario kay Carla ang kanyang reaksyon at opinyon sa email na natanggap mula sa aktres.


Halatang tensyonada si Carla dahil inconsistent ang kanyang mga sagot at pahayag pero pinilit niya na magpakatatag. Nang sabihin ni Kuya Mario na hindi siya marunong magpasalamat, biglang nagpasalamat si Carla, kasabay ang paghingi ng paumanhin.


Pero huli na ang lahat dahil naikumpara na siya ni Kuya Mario kay Lovi Poe na marunong magpasalamat sa entertainment press. Malakas ang impact ng linya ni Kuya Mario na “Obviously, she (Lovi) has more manners than you.”

SHARE THIS POST


 
  • Live Feed

  • About Kapuso Stars

    A collection of news, gossips, pictures and videos of your favorite Kapuso Stars. Please share your wisdoms to the readers of this blog by putting comments. As with all bloggers, I'm open to any offers to place advertisements (text or image or both) on my blog.

    Email: admin@kapusostars.com

    Kapuso Stars © 2007